ทำบุญ เลี้ยงเพลพระ ที่บ้าน
เรื่อง เมคอัพ กับ ผู้หญิง
เต้าหู้ทอดยัดไส้
เรื่องของคนทำเต้าหู้ขาย
วันนี้ วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓
เมื่อตรุษจีนที่ผ่านมา
ทำ"แหนมคลุกฝุ่น"
สว่าง กับ สลัว
เตี๋ยวต่อชาม
การกลับมาของ ร๊อค เล็ก เล็ก
ความกวน...ของแม่ค้าในตลาดสดราชบุรี
ประโยชน์ของการล้อ ชื่อพ่อ ชื่อแม่กัน
บันทึก(ไม่)ลับ
นั่นแหละคือความกดดัน
รูป วันแซยิด อาม่าของผม
ไปเยือน สุสานทหารพันธมิตร สะพานข้ามแม่น้ำแคว
One day trip เที่ยวทุ่งทานตะวัน ยันไปถึง วิหารหลวงปู่โต ที่โคราช
หมี่โคราชของฝากจากสุพรรณ
01/01/10 สวัสดีปีใหม่ กับ ร่างอวตารของผม
ไปหา คุณหมอ Fun
จากราชบุรี ถึงเชียงใหม่ ลำปาง (ตอนจบ) กลับราชบุรี
จากราชบุรีถึงเมืองปาย(ตอนที่ 3) ปายกันใหญ่แล้ว
จากราชบุรีถึงแม่ฮ่องสอน (ตอนที่2 ) แค่ปางอุ๋ง ยังไม่ถึงปาย
จากราชบุรี ถึงแม่ฮ่องสอน-ปาย-เชียงใหม่( ตอนที่ 1 ) แม่ฮ่องสอน ที่รัก
ความสุขระดับนาโน
ใหม่
แป้ง
(ละ)อ่อน

ทิ้งเชื้อไว้ตั้งแต่ ไดอะรี่หน้าที่แล้ว ว่า
หน้านี้จะพาไปเที่ยวทุ่งทานตะวันกัน
เอาตามมาดูกันไวไว เลย

ทริปไปทุ่งทานตะวันที่ลพบุรี และก็ไปต่อกันที่โคราชนี้
เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดล่วงหน้าไว้ก่อนเลย
คือ คิดกันว่า จะไปก็ตกลงไปเที่ยวกันเลย

เนื่องด้วย ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของทริปนี้
คือ หม่าม๊า ของกระผมเอง วันนึงไปทำผม ที่ร้านเสริมสวย
ร้านประจำของเค้า แล้วเกิดไปเห็นรูปของเจ้าของร้านเสริมสวย
ถ่ายกับดอกทานตะวัน ที่ทุ่งทานตะวัน แล้วมันสวย แจ่มมากๆ
ก็เกิดความอยากจะถ่ายรูปสวยๆกับดอกทานตะวันแบบนั้นบ้าง

ก็เลยไถ่ถาม คนหลายๆคนว่าช่วงนี้ ทุ่งทานตะวันยังมีดอกทานตะวันไหม?
คำตอบที่ได้ก็ คือ ยังมีเหลืออยู่หลายๆที่ แต่ก็ใกล้จะโรยๆเต็มที่แล้ว
ถ้าจะไปเที่ยว ก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง
ด้วยเหตุผลฉะนี้จึงเกิดทริปทุ่งทานตะวัน มาแบบสายฟ้าแลบ นั่นแล

one day trip แบบนี้ มีเวลา จำกัดแค่วันเดียว
ออกเดินทางจากราชบุรีแต่เช้ามืด และกลับถึงราชบุรีคงตอนดึกๆ
ถ้าขับรถไปกันเอง เกรงว่าจะเที่ยวกัน ถ่ายรูปกันไม่สนุก ไหนจะต้องมาห่วงขับรถอีก
ก็เลย ติดต่อเช่ารถตู้ เจ้าประจำ ตกลงกันไว้ว่า 5 มค.(ที่ผ่านมา) เราจะไปกัน
จะไปแค่ทุ่งทานตะวัน ที่ลพบุรีที่เดียว ก็น้อยไปไหนๆก็ไหนๆแล้ว
เลยไปเที่ยวแถวๆโคราช ต่ออีกหน่อยด้วยเลยก็แล้วกัน

แล้วเช้ามืด เวลา ตี 5 ครึ่ง ของวันที่ 5 มค. ที่ผ่านมา
พวกเราก็เริ่มออกเดินทางจากราชบุรีกันครับ
ทริปนี้พวกผมนอนหลับกันตั้งแต่รถเริ่มออกจากราชบุรีเลย
ก็เพราะพึ่งจะเก็บร้านเสร็จ เอาก็เมื่อตอน ตี 2 นี้เอง
แทบจะยังไม่ได้นอนกันเลย ก็อาศัยไปแอบงีบนอนบนรถนั่นแหละ

ประมาณ 7 โมงเช้ากว่าๆ พวกเราก็เดินทางถึงแถวๆ วังน้อย จ.อยุธยา
พี่คนขับรถตู้บอกว่า เดี๋ยวหาข้าวเช้าทานกันแถวๆนี้ก่อน แล้วค่อยไปต่อ
แผนของเราคือจะค่อยขับรถหาทุ่งทานตะวันไปเรื่อยเจอที่ไหนก็จะลงไปถ่ายรูปเลย
กินข้าวเสร็จสรรพออกเดินทางต่อเวลาประมาณ 8 โมง
พอขึ้นรถปุ๊บ ผมก็หลับต่อทันที (กินอิ่มก็หลับต่อได้ทันทีหุหุ)
ประมาณสัก 9 โมงกว่าๆพี่คนขับรถ ก็ปลุกพวกเราให้ตื่น

พอตื่นขึ้นมาพวกเราก็เจอกับทุ่งทานตะวันเลยครับ

One day trip เที่ยวทุ่งทานตะวัน ยันไปถึง วิหารหลวงปู่ ต ที่ คราช
วันนี้อากาศครึ้มๆ ท้องฟ้าไม่ใส ไม่ค่อยเป็นใจถ่ายรูปไม่สวยเท่าไหร่

ทุ่งทานตะวันที่นี่โรยไปเยอะแล้วครับ เจ้าของไร่บอกว่า มันช่วงปลายๆแล้ว

ชื่อไร่กิจเจริญ เก็บค่าเข้าชมด้วย คนละ 5 บาท

แต่ วิวค่อนข้างดีตรงที่มีภูเขา เป็น background ด้านหลังด้วย

นางแบบส่วนใหญ่ก็เป็น หม่าม๊า กะ ตุ๊กตานะครับ

ทานตะวันดอกใหญ่กว่าหน้าตุ๊กตาอีก อิอิ

นอกจากนี้เจ้าของไร่ทานตะวัน มี prop ประกอบให้เราถ่ายรูปด้วย
นี่รถมอเตอร์ไซด์เก่าๆ

นี่ก็ดอกทานตะวัน ดอกใหญ่ๆ

อยู่ถ่ายรูปสักพักใหญ่ๆ เพราะถ่ายเท่าไหร่ก็ไม่หนำใจ
แล้วก็ออกเดินทางต่อไปหาทุ่งทานตะวัน ไร่อื่นข้างหน้าอีก

ขับมาได้อีกไม่เกิน 10 นาทีก็เจออีกทุ่งหนึ่ง
แต่ทุ่งทานตะวันทุ่งนี้ แจ่มกว่า ทุ่งทานตะวันที่แล้วมาก

ชื่อ จำปี ทุ่งทานตะวัน ค่าเข้าชมแพงกว่าที่ทุ่งที่แล้ว คนละ 10 บาท

แต่รูปที่ถ่ายออกมา แหล่มกว่าอย่างชัดเจน

ทานตะวัน ดอกใหญ่ ดอกสวยๆเต็มไปหมดเลย

กระผมเองก็ อดใจไม่ได้ ขอสักรูปเหอะ

อีกรูปละกัน  อ้ากกกกกกกกกก!!!!!!!

รูปนี้เป็นรูปที่ผมชอบมากที่สุด ของทุ่งทานตะวันเซตนี้

กระหน่ำกดชัตเตอร์รูปทุ่งทานตะวันไปร่วมๆเกือบๆ 200 รูป
ดูเวลาตอนนั้นก็ 10 โมงกว่าๆแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อเลยครับ
ในที่แรก คิดว่าจะแวะ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แต่เปลี่ยนเพราะอาจจะเสียเวลา
ออกเดินทางต่อ ไป ที่อ.สี่คิ้ว โคราชเลยดีกว่า

แล้วเที่ยงกว่าๆพวกเราก็เดินทางมาถึง ที่นี่

วิหารหลวงปู่โต พรหมรังสี
ซึ่งภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้น หลวงพ่อโต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
แต่คนส่วนใหญ่จะเรียกกันติดปากว่า "วัดสรพงษ์" ซึ่งที่นี่ไม่ใช่วัดนะครับ

ที่เรียกกันว่า วัดสรพงษ์ เพราะ คุณสรพงษ์  ชาตรี เป็นผู้ริเริ่มก่อสร้างวิหารนี้
วันที่ผมไปนี่เป็นวันธรรมดา ผู้คนเลยไม่เยอะเดินกันสบายๆเลย
อ่อ ไม่เจอ คุณสรพงษ์ นะครับเพราะ เค้าจะมาที่นี่วันเสาร์อาทิตย์

ที่นี่ยังสร้างไม่เสร็จเลยครับ น่าจะเรียกว่าอีกเยอะเลยกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
เดี๋ยวเราเดินขึ้นไปกราบนมัสการหลวงปู่โต กันที่วิหารดีกว่าครับ (เลี้ยวซ้าย)

ชอบลายของพื้นระหว่างทางเดินขึ้นวิหารจัง
เป็นรูป
ดอกลีลาวดี ดอกไม้สุดโปรด ของผมด้วย

มาถึงแล้วครับ รูปปั้น หลวงปู่โต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

ผมสวดคาถาชินบัญชรของหลวงปู่ไม่เป็นครับ
ถึงแม้จะมีบทสวดเขียนเอาไว้ให้อ่านตามเวลากราบบูชาหลวงปู่
งานนี้เพราะใช้อธิษฐานตรงๆแบบบ้านๆกับหลวงปู่แทนเลยก็แล้วกัน

หลังจากไหว้ หลวงปู่เสร็จ แล้วก็เก็บภาพไว้เป็นที่ระทึก เฮ้ย ระลึก สักรูป

เดินลงมาจากวิหารอีกด้านนึงก็จะเป็นวิหาร พระพุทธชินราช
พวกเราไปได้ไปที่วิหารนั่นนะครับเพราะ ตอนนี้ก็เที่ยงกว่าๆเกือบบ่ายแล้ว
หิวแล้วละครับ ขอตัวไปทานอาหารกลางวันก่อน

ที่นี่มีโรงทานเลี้ยงราดหน้า ฟรี สำหรับคนที่มาที่นี่
ส่วนใครทานอิ่มแล้วจะบริจาคทานเอาสตางค์ ใส่ตู้ต่อ ก็ได้
มีป้ายเขียนเอาไว้ว่า
1 บาทของท่านเป็นทานมื้อต่อไป สำหรับคนอื่น

ราดหน้าสูตรชาววัง ซึ่งผมทานแล้วขอบอกว่า ของเขาสะอาด และอร่อยมาก

ถ้วยเล็กๆกำลังทาน ผมทานไป 2 ถ้วยครับ

หน้าตาราดหน้าก็เป็นแบบนี้ครับ
นอกจากที่นี่ จะมีรูปปั้นหลวงปู่โต พรหมรังสีที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว
หลายๆคน กระซิบบอกว่า ราดหน้าที่นี่ ก็อร่อยที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน  ^^

ขอชื่นชม คุณสรพงษ์ ที่ริเริ่ม สร้างสถานที่นี้ไว้ด้วยนะครับ
เท่าที่ดูเพราะชอบบรรยากาศโดยรอบของที่นี่มาก ห้องน้ำสะอาด
ที่พักผ่อน ที่ยั่งพัก ก็มีเยอะแยะ ถ้าใครว่างๆมีโอกาสผ่านมาแถวๆนี้
เชิญแวะทำบุญ แวะชิมราดหน้าชาววัง ได้เลย นะครับ
(แหม เชียร์ อัพ กันสุดตัวเลยอิอิ)

ดูเวลา บ่ายโมงกว่าๆแล้ว พวกเรายังมีที่ที่จะต้องไปอีก 1 ที่ ครับ
อยู่ห่างจากที่"วัดสรพงษ์" นี่ประมาณ 40 กว่ากิโล
จุดหมายต่อไปของเรา คือ  จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

ไดอะรี่หน้าต่อไปนะครับ เราจะไปเที่ยวฟาร์ม กัน
ตามกันต่อนะครับผม

<< หมี่โคราชของฝากจากสุพรรณเที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ ณ. Jim Thompson Farm >>

Posted on Sat 9 Jan 2010 4:13
หน้าตาสดชื่นกันมากเลย

โอ๋ใส่เสื้อตัวใหม่หรอ?