คำถามจากป้ายชื่อร้าน(แอบโฆษณา)
เจ็บตัว
คิดถึงสยาม
เข้าวัด ไหว้พระ ให้ใจเย็นๆ
ภูเก็ต ตอนที่ 2 เที่ยวไปกินไป
ภูเก็ต ความสุข ที่แลกด้วยความดำ ตอนที่ 1
แพ็คกระเป๋า ไปภูเก็ต
ไม่ใช่แค่มือถือ
ถั่ว(ลันเตา)หวาน ผัดกะปิกุ้งหมึก
ปลาอะไร?ทอดทับทิม ได้บ้าง
เรื่อง เมคอัพ กับ ผู้หญิง
เต้าหู้ทอดยัดไส้
เรื่องของคนทำเต้าหู้ขาย
วันนี้ วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓
เมื่อตรุษจีนที่ผ่านมา
ทำ"แหนมคลุกฝุ่น"
สว่าง กับ สลัว
เตี๋ยวต่อชาม
การกลับมาของ ร๊อค เล็ก เล็ก
ความกวน...ของแม่ค้าในตลาดสดราชบุรี
ประโยชน์ของการล้อ ชื่อพ่อ ชื่อแม่กัน
บันทึก(ไม่)ลับ
นั่นแหละคือความกดดัน
รูป วันแซยิด อาม่าของผม
ไปเยือน สุสานทหารพันธมิตร สะพานข้ามแม่น้ำแคว
เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ ณ. Jim Thompson Farm
One day trip เที่ยวทุ่งทานตะวัน ยันไปถึง วิหารหลวงปู่โต ที่โคราช
หมี่โคราชของฝากจากสุพรรณ
01/01/10 สวัสดีปีใหม่ กับ ร่างอวตารของผม
ไปหา คุณหมอ Fun
จากราชบุรี ถึงเชียงใหม่ ลำปาง (ตอนจบ) กลับราชบุรี
จากราชบุรีถึงเมืองปาย(ตอนที่ 3) ปายกันใหญ่แล้ว
จากราชบุรีถึงแม่ฮ่องสอน (ตอนที่2 ) แค่ปางอุ๋ง ยังไม่ถึงปาย
ใหม่
แป้ง
(ละ)อ่อน

ช่วง เกือบๆ ๑๐ วัน ที่ผ่านมา ตัวกระผมเองไม่ค่อยมีเวลามาอัพเดตไดอะรี่เท่าไหร่เลย
แต่จริงๆแล้วก็แวะ เข้ามาอ่านไดอะรี่ "ขาประจำ" ของผมเอง แทบทุกๆวัน
ก็แค่อ่านๆ เม้นท์ให้ก็ไม่ค่อยได้เม้นท์ ให้ เหมือนเดิม

ช่วงที่ไม่ได้อัพได เพราะเหนื่อยเพลียจากงานที่ลุยมาทั้งวันจริงๆ
เกือบๆ ๑๐ วัน ขายดีทุกวัน เพราะมีลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจร แวะมาใช้บริการกันเยอะ
เพราะ....ตั้งแต่วันที่ ๑๔ - ๒๒ กพ. ที่ผ่านมา มีงาน ราชบุรีไชน่าทาวน์ ๒๐๑๐
ปีนี้จัดใหญ่มาก เท่าที่ผมได้มีโอกาสเดินเที่ยวงาน เมื่อวันที่ ๑๔ วันที่ผมหยุดร้าน
รูสึกเลยว่า คนต่างถิ่นมากหน้าหลายตา แปลกๆหน้า มาเที่ยวกันเยอะ

แต่เท่าที่ไถ่ถาม พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในงาน บอกว่าคนเยอะก็จริง
แต่ขายของไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ส่วนใหญ่คนที่มาเที่ยวจะเป็น"ท่านผู้ชม" ซะเยอะ
"ท่านผู้ซื้อ" ไม่ค่อยมี แล้วก็ส่วนใหญ่จะเดินออกมาเดินเที่ยว เดินดูกันเฉยๆ

แต่ ที่ร้านของผมโชคดี ที่ขายดีก็เพราะ "ท่านผู้ชม" ทั้งหลาย
ยังไงๆก็ยังเป็นปุถุชนคนธรรมดาอยู่ เลยยังมีความรู้สึกหิว ยังต้องทาน กันอยู่
แล้วคนออกมาเที่ยวงานมากมายมหาศาลแบบนี้ ยังไงๆ ก็หิวกันทุกๆคนละ
สรุปแล้วร้านอาหาร ขายของกินก็จะขายดีกันทั่วหน้า รับประโยชน์กันไปเต็มๆ

แล้วคนที่มาเที่ยวงาน อีกส่วนหนึ่งก็เป็น นางแบบ นายแบบ ซะเยอะด้วย
คือ ส่วนใหญ่ออกมาเที่ยวงานเพราะ จะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน
เพราะ งานไชน่าทาวน์ เค้ามี"ของ" ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

งานนี้ผมก็ไม่พลาดเก็บภาพ บรรยากาศงานมาพอสมควรเลย
เอาไว้ ไดอะรี่หน้าต่อไป จะมาอัพเดตให้ดูกันนะครับ

เมื่อเช้าหลังจากที่ผมนอน ไปได้ซะพักแล้ว
คือ ผมนอนไปตอนตี ๔กว่าๆ ก็ได้ยินเสียงข้อความโทรศัพท์ ดังขึ้น
ก็เลยสะดุ้งตื่น หยิบโทรศัพท์มา กดอ่านข้อความดู
(สารภาพที่จริง ผมก็เหมือนๆรอโทรศัพท์จากใคร? อยู่เหมือนกัน เลยหลับๆตื่นๆ)

"BirthDay To You I wish U Very HappY
IF  U  Need something
U....must Buy 555"

ข้อความส่งความสุขมาให้
แต่ยังไม่วาย ติดตลกเพื่อกลบเกลื่อนความผิด บางอย่าง หุหุ

ขอบคุณ นะ
ถึงแม้ว่า มันจะผิดแผน
ทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ทีแรก

น้อยใจ(บ้าง) แต่ก็ยัง อยู่ในใจเสมอ นะ อิอิ

<< เมื่อตรุษจีนที่ผ่านมา เรื่องของคนทำเต้าหู้ขาย >>

Posted on Wed 24 Feb 2010 13:08
HBD naka คุณพี่ ขอใหการค้าเจริญรุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะค๊า