เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาดอกพญาเสือโคร่ง ตอนที่2 จบเลยล่ะกัน
เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาพญาเสือโคร่ง ตอนที่ 1
อยากแต่งงาน?
หวัด(ไม่) ดี
now, หนาว
มนต์รัก สเวนเซ่น(อีกครั้ง)
เป็นพ่อครัว เป็นคนบาป
ต้นกระเทียมผัดหมูกับเต้าหู้
ตัวหนังสือคุยกัน
ผัดถั่วงอกกับเกี๊ยมไฉ่(ผัดหนวดมังกร)
เรื่องของตาที่โดนกุ้งยิง
อะไรที่เรารอมันมักจะช้าเสมอ
ไม่เคยมีวันไหน ที่ไม่ได้ผัดกะเพรา
เมื่อผู้หญิงเค้าดูฟุตบอลโลก
คำถามจากป้ายชื่อร้าน(แอบโฆษณา)
เจ็บตัว
คิดถึงสยาม
เข้าวัด ไหว้พระ ให้ใจเย็นๆ
ภูเก็ต ตอนที่ 2 เที่ยวไปกินไป
ภูเก็ต ความสุข ที่แลกด้วยความดำ ตอนที่ 1
แพ็คกระเป๋า ไปภูเก็ต
ไม่ใช่แค่มือถือ
ถั่ว(ลันเตา)หวาน ผัดกะปิกุ้งหมึก
ปลาอะไร?ทอดทับทิม ได้บ้าง
เรื่อง เมคอัพ กับ ผู้หญิง
เต้าหู้ทอดยัดไส้
เรื่องของคนทำเต้าหู้ขาย
วันนี้ วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓
เมื่อตรุษจีนที่ผ่านมา
ทำ"แหนมคลุกฝุ่น"
สว่าง กับ สลัว
เตี๋ยวต่อชาม
การกลับมาของ ร๊อค เล็ก เล็ก
ใหม่
แป้ง
(ละ)อ่อน

I hate songkran festival
ผมเขียนประโยคนี้ไว้ที่ Facebook ของผมเอง
ผมก็คิดแบบนั้นจริงๆ สงกรานต์กับผมมันเป็นอะไร ที่น่าเบื่อจริงๆ

ผมไม่ได้อยากจะเล่นน้ำด้วย แต่ผมก็ต้องเปียก
จะออกไปไหนที่ก็ไม่อยากไป รถติด ไม่อยากเปียก
ที่สำคัญที่สุด เป็นวันที่คนอื่นเค้าหยุดพักกัน
แต่ผมไม่มีคำว่าหยุดพัก เห็นคนอื่นเค้าเล่นน้ำกัน แล้วมีความสุข
แต่ตัวผมเอง ไม่ได้เล่น ก็เฮ้อ อิจฉาว่ะ อย่ากระนั้นเลย
เมื่อกระผม มิได้เล่นน้ำ อย่างคนอื่นเค้า ก็พาล เกลียดมันไปซะเลยดีกว่า

สงกรานต์ที่ไร คนขายอาหารเหนื่อยแทบขาดใจ
เพราะงก เพราะเงินตัวเดียวแท้ๆ เลย

หายไปหลายวัน เพราะเหนื่อยกับช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี้ละครับ
ผมกลับจากภูเก็ต มาตั้งแต่วันที่ 11 เมษา ที่ผ่านมา
ก็เข้าช่วงสงกรานต์เลย ที่ร้านขายดีมาก จนน่าเกลียดเลย
เลยไม่มีเวลามาอัพเดต รูป ที่ไปเที่ยวที่ภูเก็ตเลย
รูปเยอะมาก เลือกจนงงเลยที่เดียว

ไปภูเก็ตครั้งนี้ ได้ความสุขกับความสนุก ที่แลกมากับ ความดำ
แดด ที่ภูเก็ต ร้อนแรงมาก เผาผิวหนังของผมจนเกรียมเลย
ซันบล๊อค SPF 50 ยังเอาไม่อยู่เลย
มิน่าคนแถวภูเก็ตเลย มีแต่คนผิวคล้ำๆ ถ้าเจอใครที่ผิวขาวๆ
ให้เดาเลยว่า เป็นคนจากที่อื่นมาเที่ยวที่ภูเก็ต

ผมออกเดินทางขึ้นรถไปภูเก็ตที่ขนส่งสายใต้ เวลา 19.15 น.
ของวันที่  7 เมษา โดยรถโดยสารปอ 1 ใช้เวลาในการเดินทาง
ประมาณ 13 ชั่วโมง นั่งรถจนเจ็บก้นไปหมดพลิกซ้ายขวา ตลอดทาง

มีคนบอกว่าไปภูเก็ต นั่งเครื่องไปก็ได้แค่ ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว
จะนั่งรถไปทำไมให้ลำบาก ตั้ง สิบกว่าชั่วโมง ผมบอกว่าการไปเที่ยวที่ไหน
มันจะต้องให้ได้รับรู้สึกรสชาติ ของการเดินทางมันจะได้ฟิลลิ่งมากๆ
(อันที่จริงไม่มีตังค์จะขึ้นเครื่องต่างหาก ฮ่าฮ่าฮ่า)

8.30 น. ของวันที่ 8 เมษา ผมกับ อาเฮียของผมก็เดินทางมาถึงภูเก็ต
กางแผนที่ ดูข้อมูลจากหนังสือไกด์บุ๊คนำเที่ยวภูเก็ต หาพิกัดของที่พัก
แล้วเดินทางเข้าที่พัก ตรงนี้ใช้เวลาพอสมควรเลย

ถึงที่พัก อาบน้ำแต่งตัวมิรอช้า เริ่มวางแผนกันว่า
วันนี้วันแรก เดี๋ยวพวกเรา จะออกตระเวณ เลาะๆตามหาดต่างๆ ของภูเก็ต
แล้วปิดท้ายไปดูพระอาทิตย์ตก ที่ แหลมพรหมเทพกัน
พาหนะ ที่พาเราไปรอบเกาะภูเก็ต ก็เช่ามอเตอร์ไซด์ นั่นแหละดีที่สุด
คล่องตัว และก็วิ่งโต้ รับลมทะเลกันให้เต็มๆ แต่ต้องสู้แดดกันหน่อยละ
เค้าคิดค่าเช่าวันละ 250 บาท

เปิดไกด์บุ๊คนำเที่ยวภูเก็ตดูว่า จะหาอะไรกินกันดีสำหรับมื้อแรกที่ภูเก็ต
ของกินที่ภูเก็ต จัดว่า ไม่แพงเท่าไหร่ครับถ้าเทียบสำหรับเมืองท่องเที่ยวแบบนี้

มื้อแรก ไปกินขนมจีนกันที่ร้านป้ามัยครับ

ขนมจีนราคาจานละ 20 บาท ผ้กเคียงเยอะแยะไปหมด
อ่อ ที่ร้านนี้เค้าให้เราตักน้ำราดขนมจีนเอาเอง เลือกเอาเลย

ของผมขอเป็นขนมจีนแกงไก่ ผสมกับน้ำพริก ละกัน

กินขนมจีนหมดจานแล้ว ย้ายไปต่อร้านข้างๆกันนั่นแหละ

บะหมี่แป๊ะเถว

รสชาติน้ำซุปสำหรับผมก็เหมือน ทั่วๆไปครับ
แต่ที่ถูกใจ คือ เส้นบะหมี่ของเค้า นุ่ม อร่อย
เป็นสูตรโบราณของเค้าเอง ราคาชามนึง ก็ 40 บาท

อิ่มแล้ว ก็ออกเดินทางกันเลย
จุดหมายแรกไปหาดป่าตองกัน

หาดป่าตองอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 15 กิโล
ขับมอเตอร์ไซด์ไปเรื่อยขึ้นลง เนินเขา  ก็เสียวๆวูบวาบ
สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นเจ้าถิ่น อย่างผม
เห็นรถเจ้าถิ่นหลายๆคัน ขับแซงผมไปอย่างสบายๆ

แล้วก็มาถึงหาดป่าตอง
หาดทรายเม็ดขาวๆน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ร่มหลากสี สีสรรมันตัดกันดีจริงๆ
ยอมรับเลยว่า ฝั่งทะเลไทยฝั่งอันดามัน มันสวยกว่าฝั่งอ่าวไทย

มาทะเลก็ต้องโดด ตามธรรมเนียม
ฝรั่งเยอะมากที่หาดป่าตอง เค้าคงงง ว่า ผมกระโดด ทำไมว่ะ

ป่าตองดูดู ไปคล้ายๆพัทยา ที่มีที่เที่ยวกลางคืน
แล้วก้มองไปทางไหนก้มีแต่ฝรั่งๆๆ

เดินทางต่อครับ มีป้ายบอกให้ใช้เกียร์ต่ำ
ระหว่างทางก็ขึ้นเขาลงเขาแบบนี้ละครับ
ผมผ่านหาดกะรน หาดนี้ไม่สวยเท่าป่าตองและคนน้อยกว่าด้วย

ระหว่างทางจอดพักเป็นจุดๆเพราะอากาศร้อนมาก
จอดแถวนี้เค้าว่าปลอดภัย

ไปต่อที่จุดชมวิว  จุดนี้พักกันอยู่นานหน่อย

จุดชมวิวที่นี้สามารถมองเห็นวิวได้ 3 อ่าว เลย
ที่นี่ก็มีคนมาเที่ยวเยอะครับ เพราะเป็นทางผ่านก่อนไปแหลมพรหมเทพ

แล้วผมเก็บภาพมาฝาก

ดูเวลาก็ ยังมีเวลาอีกเยอะเลย กว่าจะเย็น ที่จะไปแหลมพรหมเทพ
ก็เลยแวะไปไหว้พระองค์ใหญ่บนยอดเขาแถวๆนั้น

ที่นี่พึ่งจะสร้างได้ไม่นาน ครับ

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ฝรั่งรู้จักกันว่า The Big Buddha of Phuket

ก่อนจะไปแหลมพรหมเทพ แวะ ชมท่าเทียบเรือ
แถวๆอ่าวฉลอง  กับแถวๆหาดราไวย์

ณ.อ่าวฉลอง

ผมที่ท่าเรือหาดราไวย์

ดูรูปน้ำทะเลพร้อมนายแบบอวบๆ

สุดท้าย ไปแหลมพรหมเทพกัน

มาถึงแล้ว ที่ที่พระอาทิตย์ตก ตามกรมอุตุ อ้างอิง

มุมนี้เป็นมุมมหาชน ที่ใครมาก็ต้องถ่ายเป็นที่ระลึก

อาเฮียของผมกำลังหามุมกล้องงามๆ

อีกรูปกำลังเล็งพระอาทิตย์ที่จะตกดิน

ผู้คนมาชมพระอาทิตย์ตกกันเยอะแยะไปหมด
สังเกตจะเห็นว่ามีแต่คนไทย ทั้งที่ทั้งวันเจอมาแต่ฝรั่งๆตลอดเลย

before sunset

จบทริปภูเก็ตวันแรก มื้อค่ำพวกเรา ไปกินอาหารญี่ปุ่น ที่ฟูจิกัน
อาเฮียบอกผมว่า ถ้าใครรู้เค้าคงขำ มันมาภูเก็ตทั้งที
มันก็มากินอาหารญี่ปุ่น ที่ฟูจิกัน ที่กทม. มันไม่มีให้กินหรือยังไง
ต้องมากินถึงภูเก็ตเนี่ย

ก็ตากแดดร้อนๆมาทั้งวัน ขอนั่งกินที่มันเย็นๆ สบายๆแบบนี้ละกัน

<< แพ็คกระเป๋า ไปภูเก็ตภูเก็ต ตอนที่ 2 เที่ยวไปกินไป >>

Posted on Sat 17 Apr 2010 14:37
ชอบขนมจีนป้ามัย อร่อยดี

พรุ่งนี้จะไปกินฟูจิมั้ง ฟูจิ ฟูจิ ฟูจิ
หน่อย
Sat 17 Apr 2010 23:38 [2]

ไปมาเมื่อเดือนที่แล้วล่ะพี่โอ๋.....
สงกรานต์เค้าอยู่ ปริมณฑล ไม่โดนน้ำสักหยด