กินข้าวนอกบ้าน
Take Home : สั่งกลับบ้านค่ะ/ครับ
ทำ ต้มยำ ยังไงก็ต้องชิม
คู่มือ ร้านข้าวต้มหวังอยู่ ราชบุรี
เรื่อง เงินๆ ทอนๆ :วันแบงค์พันแห่งชาติ
เมื่อผมจะกลับมาเขียนไดอะรี่
ชีวิตของคนทำร้านอาหาร เหมือนถูกกำหนดมาให้ไร้คู่
วันธรรมดา
อย่างงี้ก็มีด้วย
เรื่อง ซ่อม ต่อไปคงค่อยๆหายไปจากชีวิตคนเรา
ทุกอย่างเกิดขึ้น เพื่ออะไรสักอย่างเสมอ
ผมรักผู้หญิงคนนี้มากกว่าผู้หญิงทุกคนในโลก
สุขเมื่อเราได้ออกไปหาอะไรที่แตกต่างจากที่เดิมๆ
ประสบการณ์ในห้องผ่าตัด(2)
ประสบการณ์ ในห้องผ่าตัด(1)
ภาพเก่าๆ
เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาดอกพญาเสือโคร่ง ตอนที่2 จบเลยล่ะกัน
เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาพญาเสือโคร่ง ตอนที่ 1
อยากแต่งงาน?
หวัด(ไม่) ดี
now, หนาว
มนต์รัก สเวนเซ่น(อีกครั้ง)
เป็นพ่อครัว เป็นคนบาป
ต้นกระเทียมผัดหมูกับเต้าหู้
ตัวหนังสือคุยกัน
ผัดถั่วงอกกับเกี๊ยมไฉ่(ผัดหนวดมังกร)
เรื่องของตาที่โดนกุ้งยิง
อะไรที่เรารอมันมักจะช้าเสมอ
ไม่เคยมีวันไหน ที่ไม่ได้ผัดกะเพรา
เมื่อผู้หญิงเค้าดูฟุตบอลโลก
คำถามจากป้ายชื่อร้าน(แอบโฆษณา)
เจ็บตัว
คิดถึงสยาม
เข้าวัด ไหว้พระ ให้ใจเย็นๆ
ภูเก็ต ตอนที่ 2 เที่ยวไปกินไป
ภูเก็ต ความสุข ที่แลกด้วยความดำ ตอนที่ 1
แพ็คกระเป๋า ไปภูเก็ต
ไม่ใช่แค่มือถือ
ถั่ว(ลันเตา)หวาน ผัดกะปิกุ้งหมึก
ใหม่
แป้ง
(ละ)อ่อน

ใน 1 ปี หวัดจะมาหาผมบ่อยมาก

หวัดกับผม รู้จักกันแต่ผมไม่ค่อยอยากจะสนิทกับมันเท่าไหร่

แต่ด้วยความที่ผมเป็นภูมิแพ้ แพ้ควัน แพ้ไอกลิ่นฉุนๆ

แพ้อากาศ โดยเฉพาะอากาศเย็นๆ และอาจจะแพ้ใจด้วยบางครั้ง

ผมก็เลยเป้นหวัดได้ง่ายๆ

ผมเป็นภูมิแพ้ ด้วยเหตุที่ทำกับข้าวเนี่ยล่ะ

สูดดมไอ กลิ่น ควัน ของอาหารเข้าไปเยอะๆ เลยทำให้เป้นภูมิแพ้โดยไม่รู้ตัว

บ่อยครั้งที่ผมจะจามขึ้นมาอย่างง่ายๆ เมื่อสูดควัน เวลาทำกับข้าว

จามไปจามมา น้ำมูกก็ไหล ก็กลายเป็นหวัดไปง่ายๆเลย

แต่หวัดแบบนี้พักเดียวนอนพักสักคืน ตื่นมาก็หาย

หรือไม่บางทีตื่นเช้าขึ้นมาวันไหนเจออากาศเย็นๆสักหน่อย

ก็จามได้ น้ำมูกยืด ได้ทันที แต่สักพักก็หาย

เมื่อช่วง2-3 วัน ที่ผ่านมา ที่อากาศเปลี่ยนแปลง เย็นๆ ลง

ผมก็ระวังตัวกลัวจะเป็นหวัดมากๆ พัดลม แอร์ ก็ไม่เปิดนอนก็ห่มผ้าด้วย

ส่วนใหญ่ผมเป็นคนที่นอนไม่ค่อยชอบห่มผ้าครับ ก็ป้องกันตัวแล้ว

ตื่นเช้าขึ้นมาก็ จามฮัดชิ้ว เหมือนกัน ในใจก็คิดว่า เป็นเรื่องปกติ

แล้วพอตกเย็นทำกับข้าวก็ทำปกติ แต่ที่ไม่ปกติเพราะ

อาการเริ่มมาหลังจากที่ยืนทำกับข้าวได้พักใหญ่ๆ

เริ่มจามมากขึ้น น้ำมูกเริ่มไหลแต่มันเป็นมาก จามไม่หยุด

จามจนน้ำตาไหล ตาแดงเลยผมต้องนั่งพัก จนสักพักเริ่มไม่ไหว

เลยรู้ตัวแล้วว่า สงสัยหวัดนี้ไม่ใช่หวัดธรรมดาแล้ว

แล้วดึกๆก็มีไข้ตามมา นอนซมเลยครานี้

ยาลดไข้ ยาลดน้ำมูก ช่วยบรรเทาอาการได้เยอะเลย

ไม่ได้ไปจ่ายตลาดมา 2-3 วัน ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนเลย

อากาศหนาวๆชวนเหงา ยิ่งไม่ค่อยสบายยิ่งเหงาไปกันใหญ่

เวลาเราไม่สบายทีไร จะนึกถึงสัจธรรมเรื่องจริงเรื่องนี้ขึ้นมาทันที

ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ

แต่บางคนก็ว่า ความไม่มีลาภ ก็เป็นโรคอีกอย่างนึกเหมือนกันนะ ;)

<< now, หนาวอยากแต่งงาน? >>

Posted on Wed 3 Nov 2010 13:03