วันหวยออก- เรื่องของหนังยาง
คุณขาดเราได้ แต่เราขาดคุณไม่ได้
กระเพาะหมู
กินข้าวนอกบ้าน
Take Home : สั่งกลับบ้านค่ะ/ครับ
ทำ ต้มยำ ยังไงก็ต้องชิม
คู่มือ ร้านข้าวต้มหวังอยู่ ราชบุรี
เรื่อง เงินๆ ทอนๆ :วันแบงค์พันแห่งชาติ
เมื่อผมจะกลับมาเขียนไดอะรี่
ชีวิตของคนทำร้านอาหาร เหมือนถูกกำหนดมาให้ไร้คู่
วันธรรมดา
อย่างงี้ก็มีด้วย
เรื่อง ซ่อม ต่อไปคงค่อยๆหายไปจากชีวิตคนเรา
ทุกอย่างเกิดขึ้น เพื่ออะไรสักอย่างเสมอ
ผมรักผู้หญิงคนนี้มากกว่าผู้หญิงทุกคนในโลก
สุขเมื่อเราได้ออกไปหาอะไรที่แตกต่างจากที่เดิมๆ
ประสบการณ์ในห้องผ่าตัด(2)
ประสบการณ์ ในห้องผ่าตัด(1)
ภาพเก่าๆ
เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาดอกพญาเสือโคร่ง ตอนที่2 จบเลยล่ะกัน
อยากแต่งงาน?
หวัด(ไม่) ดี
now, หนาว
มนต์รัก สเวนเซ่น(อีกครั้ง)
เป็นพ่อครัว เป็นคนบาป
ต้นกระเทียมผัดหมูกับเต้าหู้
ตัวหนังสือคุยกัน
ผัดถั่วงอกกับเกี๊ยมไฉ่(ผัดหนวดมังกร)
เรื่องของตาที่โดนกุ้งยิง
อะไรที่เรารอมันมักจะช้าเสมอ
ไม่เคยมีวันไหน ที่ไม่ได้ผัดกะเพรา
เมื่อผู้หญิงเค้าดูฟุตบอลโลก
คำถามจากป้ายชื่อร้าน(แอบโฆษณา)
เจ็บตัว
คิดถึงสยาม
เข้าวัด ไหว้พระ ให้ใจเย็นๆ
ภูเก็ต ตอนที่ 2 เที่ยวไปกินไป
ภูเก็ต ความสุข ที่แลกด้วยความดำ ตอนที่ 1
ใหม่
แป้ง
(ละ)อ่อน

ต่อจากหน้าที่แล้ว

วันแรกที่เชียงใหม่ ฝนตกทั้งวัน

ตื่นมาพร้อมกับฟ้าที่ขมุกขมัว ของเชียงใหม่
สิ่งที่ไม่อยากเจอ ก็ได้เจอจนได้ ฝนตก! แบบนี้จะถ่ายรูปสวยๆได้อย่างไร
ไปกินโจ๊ก ที่กาดต้นพยอม  เจ้าของร้านโจ๊กก็ตอกย้ำให้รู้สึกเจ็บปวดอีก
"เมื่อวานนี้แดดยังออกจ้าเลย ทำไมวันนี้ฝนตกได้ พึ่งตกเลยนะเนี่ย"
แวะจ่ายตลาดซื้อของสด เตรียมขึ้นไปทำอาหาร มื้อเย็นของวันนี้
เพราะคืนนี้จะขึ้นไปนอนค้าง ที่บ้านขุนช่างเคี่ยน

กราบนมัสการพรุะธาตุดอยสุเทพ และแวะพระตำหนักภูพิงค์ฯ

พระธาตุดอยสุเทพบูรณะเสร็จสมบูรณ์แล้วงดงามมาก
ส่วนพระตำหนักภูพิงค์ฯ ดอกไม้โดนละอองน้ำฝนดอกไม้ช้ำ เหี่ยวไปหมด ออกอาการเซ็ง
เริ่มทำใจแล้วว่า ที่ขุนช่างเคี่ยน ที่เราตั้งใจจะไปดูดอกพญาเสือโคร่ง กันนั้นคงจบแน่

ขุนช่างเคี่ยน ไร้ซากูระ

เมื่อพวกเราเดินทางไปถึงขุนช่างเคี่ยน ทั้งละอองฝน และละอองหมอก ก็จะตกปรอยๆลงมา
พวกเราเริ่มมองหา ต้นพญาเสือโคร่ง มองหาดอกพญาเสือโคร่ง มีแต่กิ่ง ดอกยังไม่บาน
มีดอกบานอยู่หร่อมแหร่มๆ ที่สวยๆดอกบานเป็นสีชมพูเต็มไปทั่ว แบบใน แมกกาซีน ไม่มีให้เห็นเลย
จบแล้ว!! ผมนึกในใจ ดอกพญาเสือโคร่ง ไม่มี ไม่พอ ฝนก็ยังโปรยๆไม่หยุด
จะเดินตระเวณถ่ายรูปสวนดอกไม้ ก็ยังไม่ได้เลย มันมีละอองหมอกเต็มไปหมด

ขนของขนกับข้าวเข้าที่พักเตรียมของ ทำกับข้าวกินมื้อเย็นเลยดีกว่า
เดินผ่านบ้านพักของผู้ร่วมชะตากรรมที่มาพัก ที่ขุนช่างเคี่ยนเหมือนกัน
"ทนเอาหน่อยละกัน อยู่บ้านดีดี ไม่ชอบ ชอบมาหาความลำบาก" นักทองเที่ยวคนนั้นพูด
ได้บรรยากาศมากๆ เมื่อได้บรรยากาศการเข้าค่ายลูกเสือเลย
คืนนั้น ที่ขุนช่างเคี่ยน พวกเรานอนหลับกันตั้งแต่หัวค่ำ เพราะไม่รู้จะทำอะไรกัน

แดดออกแล้ว

ก่อนออกจากขุนช่างเคี่ยน เก็บบรรยากาศ ถ่ายรูปได้นิดหน่อย เพราะเช้านี้ไม่มีฝนแล้ว
แต่หมอกลงจัดและหนามากๆ เจอแสงแดดสักที พวกเราถึงกลับดีใจมาก
ไม่เคยเจอแดดแล้วดีใจมาขนาดนี้เลย หลังจากหงอยมาทั้งวันเมื่อวาน

next station ดอยอินทนนท์

สูงสุดแดนสยาม คืนนี้เราจะขึ้นมานอนรับความหนาวที่ดอยอินทนนท์กัน
เข้าพักที่พักกันในสถานีเกษตรโครงการหลวง บรรยากาศดีมาก
ต้นไม้ดอกไม้ เมืองหนาวบานรอต้อนรับเราอย่างดี
แวะไปหลายๆที่หลายจุดบน ดอยอินทนนท์ รวมทั้งจุด สูงสุดแดนสยามด้วย
นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายกับ ป้ายสูงสุดแดนสยามสักที

อากาศหนาวแต่ไม่มากอย่างที่คิด นอนซุกผ้าห่ม อุ่นสบาย

จ๊ะเอ๋ เจ้าพญาเสือโคร่ง

พิกัด โครงการเพาะพันธุ์ กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ กม. ที่31 ดอยอินทนนท์
แยกเลี้ยวขวา เข้าไปอีก 8 กิโล ก่อนถึงขุนวาง แถวนั้นระหว่างทางจะมีดอกพญา
เสือโคร่ง
พี่ชายผม บอกข้อมูลที่หาจากเวป พันทิป ที่มีชาวพันทิปเอารูปมาโฟสไว้ ไปลองไปดูกัน

ในความหวังทีแรกก็ไม่ได้คาดหวังมาก แต่พอถึงเวลาที่ได้ไปเจอจริงๆ
มันก็สวยสมใจ ที่ตามล่าหากัน พวกเราใช้เวลาเก็บรูปภาพที่นี้นานพอสมควรเลย

เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาดอกพญาเสือ คร่ง ตอนที่2 จบเลยล่ะกัน

ความโชคดีอย่างหนึ่งที่เวลาเราเก็บภาพ ต้นพญาเสือโคร่ง บนดอยอินทนนท์ที่นี่
เพราะมันอยู่ที่สูง สูงกว่าเมฆฝน ที่จะลอยต่ำกว่า และก็เราจะเห็นสีฟ้าของท้องฟ้าแจ่ม
สดใสเป็นสีฟ้า ตัดกับสีชมพูของดอกพญาเสือโคร่ง

ได้ภาพสวยถือว่า คุ้มค่ากับการรอคอย และการตามหา ซากูระดอย ครับ

<< เชียงใหม่ทริป ตามล่าหาพญาเสือโคร่ง ตอนที่ 1ภาพเก่าๆ >>

Posted on Fri 31 Dec 2010 13:51